Camera Lumia 1020: Bokeh

0


Juha Alakarhu, người đứng đầu bộ phận công nghệ hình ảnh Nokia, cùng với đồng nghiệp Eero Salmelin đang có kế hoạch nói về các thành phần khác nhau trên camera Lumia 1020, mà mỗi thành phần đóng vai trò quyết định tạo nên những bức ảnh và video mẫu tuyệt vời bạn đã xem qua.

Và đầu tiên của seri này sẽ thảo luận về "bokeh" hay cách dùng độ sâu trường ảnh, các smartphone hiện nay của chúng ta thiếu điều này so với các dòng máy ảnh chung SLR (*). Nokia Lumia 1020 đã cho phép bạn chụp được những bức ảnh như thế một cách dễ dàng.


Cái khó là tạo được những bức ảnh có chủ thể sắc nét và nền mềm mại. Trong những bức ảnh của dòng máy chung SLR, "bokeh" hay độ sâu trường ảnh là chìa khóa để tạo nên những bức ảnh độc nhất và đưa chủ thể của bạn nổi bật lên nền.
Và Lumia 1020 đã mang kỹ thuật này đến dòng smartphone. Ảnh cảm biến lớn cho phép độ sâu của ảnh trông tự nhiên hơn. Camera hơn nữa cũng cung cấp các tùy chọn cho bạn focus tùy ý (tầm tối thiểu focus là 15cm), cái này đặc biệt hữu ích cho chụp cận cảnh hay chụp macro. Đây cũng là tính năng sẽ có trong ứng dụng Creative Studio mới nhất, cho phép bạn tạo hiệu ứng "bokeh".
Và kết quả cuối cùng là những bức ảnh với vùng được focus sắc nét như "dao cạo", và các vùng chu vi quanh focus trông mềm mại, tạo cho chủ thể focus và các vùng xung quanh làm cho bức ảnh rạng rỡ hơn nhiều.
Xem thêm chi tiết hơn tại đây.
Nguồn: wmpoweruser, WPV
(*): Theo ND: bao gồm luôn các dòng máy DSLR.
Phần tiếp theo: Tốc độ màn trập

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*