Camera Lumia 1020: Tốc độ màn trập

0

Click vào ảnh để xem ảnh gốc.

Tiếp theo seri về câu chuyện camera Lumia 1020, lần này chúng tôi sẽ nói về tốc độ màn trập.

Juha cho biết: Bức ảnh trên được kết hợp một số công nghệ của chúng tôi để tạo ra được hiệu ứng thú vị. Khi cầm trên tay, Lumia 1020 cung cấp hiệu suất chụp thiếu sáng tuyệt vời, điều này có được nhờ độ mở ống kính lớn và độ ổn định hình ảnh (OIS). Mặt khác, chúng tôi cung cấp khả năng điều khiển thời gian phơi sáng - từ 1/16000s lên đến 4s.

Để có ánh sáng như hiệu ứng trên, bạn phải kết hợp flash Xenon cùng với thời gian phơi sáng lâu hơn. Sau đó bạn di chuyển đối tượng trước camera để tạo vệt sáng và khi đó flash Xenon đóng băng mọi thứ gần với camera.

Trước kia, các hiệu ứng này chỉ có thể thực hiện với các dòng máy SLR nói chung, nhưng giờ thì với Lumia 1020 bạn thực sự được mở ra khả năng sáng tạo và tạo được những bức ảnh thiếu sáng thú vị.

Click vào ảnh để xem ảnh gốc.
Với khả năng điều khiển bằng tay chính xác tốc độ màn trập đó chính là công cụ quan trọng trong bộ đồ nghề của dân nhiếp ảnh. Trong những nơi có ánh sáng đủ, khả năng này bắt được cả những ảnh động. Như hình trên, tốc độ màn trập là 1/600s để đóng băng mọi chuyển động mà không làm mờ ảnh.


Phần đầu: Bokeh

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*