Mẹo nhỏ tăng tốc mạng trong lúc chờ khôi phục cáp quang AAG

Bằng một thủ thuật nhỏ, bạn đã có thể hạn chế được phần nào sự ức chế từ mạng internet trong giai đoạn chờ đợi khắc phục sự cố đứt cáp AAG.
Theo thông tin mới nhận, thì sớm nhất cũng phải đến ngày 23/1 , tuyến cáp quang biển AAG mới được nối xong. Và trong những ngày qua, sự chậm chạp của mạng internet (đặc biệt là những tên miền quốc tế) đã gây ra sự ức chế và khó chịu đối với người dùng. Trong thời gian gần 2 tuần tới đây, để cải thiện tốc độ truy cập, bạn có thể thay đổi dãy số DNS bên trong máy tính.

Với hệ điều hành Windows

Bạn có thể click chuột phải vào biểu tượng mạng ở trên thanh Taskbar, chọn Network And Sharing Center -> Change Adapter Settings. Sau đó, click chuột phải chọn Properties, tìm đến dòng "Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)", click đúp vào đó, sau đó chọn "Use the following DNS server addresses".
Tiếp đó, bạn có thể điền địa chỉ DNS mới vào hai ô trống và bấm OK sau đó là Apply để hoàn tất. Điều này giống như việc thay đổi để vào Facebook khi bị chặn vậy. Dãy số thay đổi sẽ xuất hiện vào cuối bài viết này. 
Thay đổi DNS trên Windows.

Với hệ điều hành Mac OS

Bạn click vào biểu tượng wifi góc bên phải và chọn Open Network Preference -> chọn Advanced -> vào thẻ DNS -> chọn dấu + -> và điền dãy số ở cuối bài viết này.
Thay đổi trên Mac OS.

Những DNS có thể sử dụng tốt

Prefered DNS ServerAlternate DNS ServerGhi chú
165.21.83.88165.21.100.88DNS của Singapore (phản hồi rất tốt)
8.8.8.88.8.4.4DNS của Google
208.67.222.222208.67.220.220Open DNS
4.2.2.54.2.2.6DNS của Mỹ
Nếu mọi người có thêm DNS Server có thể chia sẻ thêm ở phần bình luận để mình bổ sung vào bảng. Hiện tại, mình đang sử dụng DNS của Singapore và thấy tốc độ có phần cải thiện, đặc biệt là Facebook và Google.
Tags