Sự cố "Thanh toán tự động bị từ chối" từ Adsense vào đúng lễ Giáng Sinh ?

 Rạng sáng ngày 24/12/2014 (theo giờ Việt Nam), theo như hàng tháng, với những người chọn phương thức thanh toán qua Western Union (WU) thì vào tầm ngày này sẽ được nhận thông báo Thanh toán thành công và ngay ngày hôm sau các bạn có thể ra ngân hàng rút tiền về.


Nhưng hôm nay lại hiện thông báo rằng "Thanh toán tự động bị từ chối: Western Union for ($$$). Không có Lý do nào được cung cấp bởi tổ chức tài chính".
Thanh toán bị từ chối 
Chúng tôi đã không thể tính phí cho phương thức thanh toán của bạn.
Nhiều bạn có liên hệ với Diepzen hỏi về vấn đề này, và mình nhớ lại rằng năm ngoái bản thân cũng đã từng bị dính thông báo này ngay đúng ngày giáng sinh, nên đã thử tìm hiểu và nhận được nhiều bài blog cũng chia sẻ thông tin tương tự và đáng kể đến là dòng trả lời thắc mắc đến từ bộ phận hỗ trợ sau mỗi lần có sự cố không thể thanh toán là:
We're expanding the number of Western Union payments that we're sending through our new payments system this month, primarily to publishers in the Asia-Pacific region.  A small number (~5%) of the payments we sent to publishers in the following countries were incorrectly declined by Western Union and need to be re-issued.  No action is required on your part.  We are working with Western Union to complete the configuration changes and will automatically reissue the payments.  We expect to complete this in the next 24 hours.
Affected countries:
Egypt
Saudi Arabia
Cambodia
China
Indonesia
Malaysia
Nepal
Pakistan
Philippines
Singapore
South Korea
Taiwan
Thailand
Vietnam
Thanks for your patience, and we're working to resolve this quickly.
Đại ý là do trục trặc bên WU nên có khoảng 1 lượng nhỏ (5%) lượng thanh toán tới các nhà xuất bản đến từ châu Á sẽ bị ngưng trệ và chúng ta không cần làm gì cả, họ sẽ cố gắng yêu cầu lại và giải quyết sớm nhất nội trong 24h tới. Do đó với ai "chẳng may" dính phải lỗi trên thì chúng ta nên thông cảm, với một lượng thanh toán đồ sộ cộng với dịp nghỉ lễ cuối năm này thì có lẽ thanh toán cũng có chút sai sót, không thanh toán nhầm người là tốt rồi !
Kết quả thanh toán mình sẽ cập nhật sau. Tiện thể thì xin chúc các bạn một Giáng Sinh vui vẻ ;).

Diepzen.com