[LMHT] Phiên bản Summoner's Rift nâng cấp sẽ dần được đưa vào thử nghiệm

0

Bản đồ Summoner's Rift đã được chỉnh sửa khá nhiều, nhưng chúng tôi vẫn cần thêm một chút thời gian để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Đã gần đến thời điểm để tung ra những thay đổi rất lớn trên máy chủ thử nghiệm (PBE), chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn bối cảnh về những thay đổi này. Như nhiều người chơi đã dự đoán, chúng tôi đã nghiên cứu việc nâng cấp Summoner’s Rift trong thời gian gần đây. Nỗ lực này là một phần lớn trong việc đạt được mục tiêu là liên tục cải tiến Liên Minh Huyền Thoại. Chúng tôi tập trung vào việc giữ được cái “hồn” của Summoner’s Rift và cải thiện cách mà bản đồ tương tác với lối chơi.
Do sự quan trọng của Summoner’s Rift trong Liên Minh Huyền Thoại, những cấu trúc quan trọng của bản đồ sẽ được giữ nguyên. Những bức tường có thể Tốc Biến qua, phạm vi tấn công của trụ, diện tích các đường, các tương tác với bụi cỏ và vị trí cắm mắt sẽ giống hệt với những gì ở bản đồ hiện tại. Mục tiêu của lần này là giữ lối chơi theo từng khoảnh khắc trong Liên Minh Huyền Thoại trong khi cải thiện lối chơi thông qua việc làm bản đồ trở nên rõ ràng, minh bạch hơn.
Rõ ràng, minh bạch có nghĩa là bản đồ mới sẽ giúp người chơi quan sát những thông tin quan trọng tốt hơn trong mỗi khoảnh khắc. Khi không có các giao tranh, môi trường xung quanh sẽ trở thành phông nền, hiển thị các hiệu ứng và các vị tướng, cung cấp cho người chơi những dữ liệu quan trọng, cần thiết để đưa ra quyết định đúng đắn.
Ngoài ra, Summoner’s Rift cũng nên giúp người chơi và người theo dõi được đồng bộ với nhau. Nửa phía tây của bản đồ nhìn có vẻ bị hủy hoại bởi sự hung hãn của Baron Nashor, trong khi nửa phía đông của bản đồ có vẻ cổ đại và cây cối mọc um tùm. Điều này, cùng với vị trí của các bùa, mang đến cho mọi phần của khu rừng những đặc điểm được tính toán cẩn thận và sự huyền ảo của màu sắc. Nói về khu rừng thì những nhóm quái vật mới sẽ chọn Summoner’s Rift làm nơi trú chân, nổi bật lên những nét thiết kế tương ứng với tính cách của chúng. Ví dụ, bãi Krug (thay thế cho bãi người đá) trong giống như những chiếc xe tăng nhỏ bị hỏng (đoạn này cần kiểm tra lại = hình ảnh) và trông chúng có vẻ yếu hơn so với những người khổng lồ ở bản đồ hiện tại.
Khi những thay đổi đã được cập nhật ở máy chủ PBE, chúng tôi cũng sẽ bắt đầu chia sẻ những thông tin để giúp các bạn có một cái nhìn sâu hơn về việc phát triển bản đồ mới. Các bạn có thể được thấy:
  • Nhật kí phát triển được viết bởi những thành viên trong đội
  • Hỏi đáp trực tuyến cùng những nhà phát triển
  • Chi tiết phiên bản cập nhật ở máy chủ thử nghiệm với những sự cải tiến mới nhất
Những bài nhật kí phát triển sẽ có sớm thôi, mang đến cho các bạn cái nhìn về nghệ thuật thiết kế ở bản đồ mới. Chúng tôi cũng tạo ra một cộng đồng chơi thử nghiệm để các bạn có thể gửi những phản hồi quan trọng nhất. Về mặt kĩ thuật, những chi tiết nhỏ ở bản đồ mới sẽ yêu cầu thêm một chút RAM so với bản đồ hiện tại, tuy nhiên chúng tôi đang nghiên cứu để hạn chế những tác động của vấn đề này. Đợt nâng cấp này sẽ không yêu cầu các bạn phải nâng cấp máy tính của mình (kể cả các máy MAC) khi hoàn thiện.
Kể cả khi bản đồ mới được cập nhật ở các máy chủ, chúng tôi vẫn tiếp tục đưa ra những thay đổi. Sẽ luôn có vị trí cho sự cải tiến và chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến từ các bạn.

FAQ


  • Có phải bản đồ mới này sẽ thay thế Summoner’s Rift hiện tại?

    Đúng. Chúng tôi vẫn đang hoàn thiện nó, nhưng bản đồ mới này sẽ thay thế trong tất cả các hàng chờ sử dụng bản đồ Summoner’s Rift. Nhiều thông tin hơn sẽ được tiết lộ.
  • Lối chơi có bị thay đổi nhiều không?

    Chúng tôi đã tạo ra khá nhiều thay đổi về chất lượng xung quanh khả năng “đọc”, bạn sẽ không bị Tốc Biến trượt vào tường vì bản đồ mới này. Những bức tường có thể Tốc Biến qua, phạm vi tấn công của trụ, diện tích các đường, các tương tác với bụi cỏ và vị trí cắm mắt sẽ giống hệt với những gì ở bản đồ hiện tại. Rồng và Baron được làm lại, chúng sẽ có vẻ mạnh mẽ và đáng sợ hơn. Dựa vào lối chơi tập trung hoàn toàn vào việc “đọc hiểu”, chúng tôi ưu tiên sự minh bạch, hạn chế những sự ngẫu nhiên ở cách tấn công của chúng (rồng và Baron) để những người chơi có kĩ năng có thể dự đoán và né được những đòn tấn công.
  • Khi nào bản đồ mới ra mắt ?

    Chúng tôi chưa có thời gian cụ thể. Chúng tôi sẽ xử lí các lỗi, đảm bảo chạy mượt mà và lắng nghe ý kiến từ người chơi trên máy chủ PBE. Những công việc sắp tới khiến cho việc xác định một ngày cụ thể trở nên khá khó.
  • Thế tôi chơi thử bản đồ mới thế nào đây?

    Bản đồ mới sẽ sớm được cập nhật ở máy chủ PBE và đó cũng là nơi duy nhất để thử nghiệm nó trước khi bạn có thể chơi ở các máy chủ khác. Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm và cung cấp thông tin cho các bạn về những dự định tiếp theo.
  • Tôi có cần nâng cấp máy tính của mình để chơi không?

    Hiện tại thì bản đồ mới yêu cầu nhiều RAM hơn bản đồ hiện tại, tuy nhiên chúng tôi đang làm việc điên cuồng và cố gắng để cho bản đồ mới có thể chạy mượt như bản đồ hiện tại (với cùng máy tính). Bạn sẽ không cần nâng cấp máy tính của mình khi bản đồ mới ra mắt.
  • Thế những bản đồ khác thì sao?

    Chúng tôi chưa chắc lắm. Chúng tôi hiện đang tập trung vào việc áp dụng bản đồ mới này đến tất cả những người chơi trên thế giới.

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*