Tuổi trẻ của chúng ta chỉ có một lần

0


Lần gần đây nhất nói chuyện với Bạn, bạn bảo là “Tuổi trẻ rất quý, quý vì chúng ta có thể học hỏi được nhiều cái mới.” Tuổi trẻ là thời điểm chúng ta có ước mơ – có khát vọng – có hoài bão, còn đủ nhiệt huyết, tận tình và lửa nóng. Tuổi trẻ là khi chúng ta có thế hết mình, có thể điên rồ khờ dại cho những điều chúng ta muốn làm, những điều mà ta không thể làm vào ở những tuổi khác. Vì Tuổi trẻ chẳng phải vướng bận quá nhiều thứ, thi thoảng vẫn có một vài chị ngoài tầm 30 nói với Tôi rằng “Chị không còn được như em, giờ chị còn còn gia đình, còn chồng, còn con và đủ các thứ phải lo.” Vô vàn trách nhiệm khiến cho những độ tuổi ấy khao khát được quay trở về tuổi trẻ – cái độ tuổi mà có thể làm những điều thú vị. Họ ngoái lại nhìn tuổi trẻ bằng con mắt thèm khát, nhưng tiếc rằng nó đã qua.

Đối với tuổi trẻ làm là để học, vậy nên hãy cứ tiến bước về phía trước thôi. Bạn có thể bám víu lấy một sự lựa chọn an toàn, chẳng sao cả, chẳng ai cười bạn cả, bạn cứ an phận nếu bạn không muốn phát triển thêm, ngày qua ngày luẩn quẩn trong cái vòng tròn nhàm chán. Nhưng hãy nghĩ thử xem chúng ta chỉ sống một lần và tuổi trẻ cũng chỉ có một, một và chỉ một mà thôi, vậy tại sao chúng ta không thể sống hết mình cho nó. Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt có một câu nói: “Trong đời, chỉ có một điều tệ hại hơn thất bại: đó là không dám thực hiện.”

Tuy nhiên, cứ mạnh dạn bước không có nghĩa là bạn phải dấn thân. Làm tất cả mọi việc đều phải để sự an toàn của bản thân lên trước. Bạn kể có đợt Bạn được làm trong một cơ quan nhà nước, lương thì ba cọc ba đồng thôi, còn các khoản khác thì nhiều, nhưng Bạn vẫn rời bỏ chỗ đó. Đừng bao giờ nhìn vào những thứ phù phiếm bên ngoài, mà hãy suy xét vào bản chất bên trong nó. Tuổi trẻ chúng ta làm vì đam mê và nhiệt huyết, đừng bao giờ để tiền bạc và những danh lợi phù phiếm biến chúng ta thành những kẻ chạy theo đồng tiền tới mức lãng quên chính sự an toàn và giá trị của bản thân. Tuổi trẻ là khi chúng ta có thể sống và làm những việc thực sự có ích với đời. Là lúc tạo nên những giá trị cho xã hội hay chí ít là giá trị của bản thân chúng ta. Đừng nghĩ tới tiền đầu tiên, hãy nghĩ tới giá trị mình đang tạo ra, bạn tạo ra giá trị càng nhiều, tiền sẽ đến với bạn… vào một ngày nào đó.

Tuổi trẻ phải vững vàng. Sự mềm lòng, thiếu kiên định sẽ khiến chúng ta đánh mất nhiều thứ. Một khi bạn đã chọn lựa thì hãy vững tâm và theo đến cùng chọn lựa ấy. Việc theo đuổi một niềm đam mê và ước mơ của bản thân chẳng bao giờ dễ cả.  Đó là cả một quá trình với vô vàn những khó khăn và thử thách, trên con đường đi theo ước mơ ấy, sẽ có những lúc bạn nản lòng, sẽ có lúc muốn buông xuôi. Hãy xây dựng cho mình một lòng tin mãnh liệt, với lòng tin ấy Tôi tin rằng bạn sẽ vượt qua mọi rào cản, và đón nhận những trái ngọt ở cuối con đường. Mỗi điều chúng ta thực hiện trong cuộc sống này đều có một ý nghĩa và một dấu ấn nhất định, nó không tồn tại mãi mãi và cho dù được mọi người ghi nhận hay chỉ mình bạn biết, thì nó đã từng ở đó, bạn đã từng hài lòng vì sự nhiệt thành cho nó. Và cho dù ở cuối con đường ấy, những thành quả bạn hái được có đúng với những kỳ vọng hay không thì thì bạn cũng sẽ không bao giờ hối hận khi quay đầu nhìn lại vì Bạn đã cháy hết mình cho Tuổi Trẻ.
nguồn st.
Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*