Nokia vẫn đang phát triển các thiết bị chạy Android, đã có 10.000 nguyên mẫu được sản xuất

0

Một tuần trước, tờ New York TimesThe Verge đã đưa tin rằng trước khi quyết định bán bộ phận kinh doanh di động cho Microsoft, Nokia đã tiến hành phát triển các mẫu Android giá rẻ mang tên mã "Mountain View" như một kế hoạch B của họ trong trường hợp Windows Phone thất bại. Hôm nay, trang công nghệ Trung Quốc CTechnology đã tiết lộ trên Weibo nhiều thông tin chi tiết hơn về những chiếc Nokia Android bí ẩn này.

Những thiết bị Android mà Nokia đang thử nghiệm nói trên sử dụng dòng chip Qualcomm Snapdragon 200 8225Q và đã đang được trung tâm nghiên cứu & phát triển của Nokia tại Bắc Kinh thử nghiệm. Trên thực tế, trước khi Microsoft công bố thương vụ họ mua lại Nokia thì Foxconn đã sản xuất và chuyển giao cho Nokia một lô các thiết bị nguyên mẫu thuộc dự án Mountain View với số lượng lên đến hơn 10.000 chiếc.

Một điều khá bất ngờ tiếp theo đó là cho tới hiện tại, việc phát triển dự án Mountain View vẫn chưa hề dừng lại. Foxconn vẫn tiếp tục sản xuất các thiết bị cho dự án nói trên và bộ phận nghiên cứu & phát triển của Nokia tại Bắc Kinh vẫn đang tiến hành các hoạt động liên quan tới dự án. Mountain View sẽ không bị hủy cho tới khi các cổ đông của Nokia đồng ý bán bộ phận kinh doanh di động cho Microsoft tại cuộc họp cổ đông sắp được tổ chức trong tháng 11 tới đây.

Chưa thể nói trước được điều gì trước khi nó thực sự diễn ra và liệu bạn có "thầm mong" rằng Microsoft sẽ thất bại trong việc mua lại Nokia và hệ quả sau đó là sự xuất hiện của những chiếc Nokia Android?

Nguồn UnwiredView

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*