GTA V gây shock với 800 triệu USD doanh thu ngày đầu

0
Ảnh (VNE): Dòng người chờ đợi mua game dài không kém gì các sự kiện ra mắt của điện thoại iPhone hay Samsung S4
Một kỷ lục mới trong ngành công nghiệp game thế giới đã được lập ra và có lẽ sẽ rất rất lâu nữa mới có sản phẩm thứ hai vượt qua được nó.

Kỳ vọng sẽ kiếm được 1 tỷ USD trước đêm giao thừa cuối năm 2013, bị áp lực từ kẻ đang giữ ngôi vương trong việc có doanh thu cao nhất ngày đầu (Call of Duty), thế nhưng những gì GTA V làm được ngày hôm qua đã khiến không chỉ cộng đồng fan hâm mộ mà cả ngành công nghiệp game thế giới phải sửng sốt, ngỡ ngàng.

Hơn 800 triệu USD là doanh số bán lẻ ngày đầu của sản phẩm này và mọi người đọc tới đây, có lẽ kỳ vọng 1 tỷ USD đã được Rockstar thực hiện xong, chỉ trong 2 ngày.
Chi 265 triệu USD phát triển và quảng bá, thu về 800 triệu USD trong 1 ngày.
Món hời cho Rockstar và Take-Two.
Không phải bàn cãi, đây rõ ràng là doanh thu cao nhất trong lịch sử của hãng phát hành Take-Two, đã được công bố hôm qua, thậm chí chưa tính tới doanh số bán hàng qua việc tải game nhờ hệ thống PSN và Xbox LIVE. Và để đạt được thành quả ấn tượng này không thể không kể tới công sức của hơn 8.300 cửa hàng bán lẻ trên khắp Bắc Mỹ đã đồng loạt mở cửa vào lúc nửa đêm để chào đón sự ra mắt game.

Trước đó, Call of Duty: Black Ops II đã bán được 500 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên và phải mất tới 15 ngày để đạt mốc 1 tỷ USD. Phiên bản Modern Warfare 3 cũng cần tới 5 ngày để vượt qua mốc 775 triệu USD trên toàn cầu.

Với việc tiếp tục ra mắt tại thị trường Nhật Bản và Brazil sắp tới, hiện không ai có thể hình dung ra được doanh số mà GTA V sẽ đạt được trong một vài ngày tới, chứ chưa nói tới tuần, tháng hay năm.

"Tất cả chúng tôi, tại Take-Two rất vui mừng với thành công ban đầu của GTA V", Strauss Zelnick, giám đốc hãng phát hành hồ hởi chia sẻ. "Một lần nữa, nhóm nghiên cứu phát triển tại Rockstar Games đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp giải trí, bằng sự sáng tạo, đổi mới và xuất sắc của mình".

Theo Game Thủ (VNExpress)

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*