Google chặn ứng dụng YouTube cho WP8, Microsoft cáo buộc Google bịa đặt lý do

0

Ngay sau khi sự việc trên xảy ra Microsoft đã có một bài viết khá dài trên blog của mình mô tả chi tiết tại sao ứng dụng bị dỡ bỏ và bằng cách nào Google đã "bịa đặt" ra những lý do khiến phiên bản YouTube cho WP không thể có được các trải nghiệm tương tự như một phiên bản tương tự trên Android hay iOS.

Vậy tại sao nó bị dỡ bỏ? Khi Microsoft lần đầu đưa ứng dụng này lên Store, Google đã tỏ ra bực mình và yêu cầu Microsoft dỡ bỏ. Lý do được đưa ra là ứng dụng của Microsoft đã chặn quảng cáo - nguồn doanh thu quan trọng của Google. Microsoft ngay sau đó đã đáp ứng các điều kiện của Google và thêm hỗ trợ quảng cáo đồng thời gỡ bỏ tính năng cho phép người dùng download các video...

Một điều kiện khác Google đưa ra là Microsoft phải viết ứng dụng YouTube bằng HTML5. Đây quả là một yêu cầu không bình thường bởi 2 phiên bản dành cho Android và iOS cũng đâu có được viết bằng HTML5? Microsoft vẫn cố gắng đáp ứng yêu cầu trên nhưng việc viết toàn bộ ứng dụng bằng HTML5 là bất khả thi nên họ "buộc phải bỏ qua" và quyết định đưa ứng dụng này quay trở lại.

Những lý do khác Google đưa ra còn là vì ứng dụng này không thường xuyên hiển thị quảng cáo theo điều kiện của các tác giả của các nội dung trên YouTube. Microsoft tranh cãi mạnh mẽ rằng họ đã sử dụng tất cả metadata có thể để đáp ứng yêu cầu về quảng cáo và nếu Google không hài lòng với điều gì đó thì việc họ phải làm là chia sẻ dữ liệu mà hiện 2 ứng dụng YouTube cho iOS và Android đang có - điều mà Google chưa hề làm bao giờ.

Google còn nêu những lo ngại về tên gọi và chất lượng của ứng dụng. Một lần nữa Microsoft lại phán ứng rằng ứng dụng YouTube đã có mặt trên WP từ rất lâu nhưng trước đây Google khi đó không hề có những lo ngại nào như thế này về tên gọi của ứng dụng. Ngoài ra, những phiên bản trước đây đơn giản chỉ là các bookmark và có chất lượng rất tệ hại nhưng Google cũng không hé răng chút nào về thực trạng đó. Google chỉ bày tỏ sự "quan ngại" về tên gọi và chất lượng sau khi Microsoft đưa ứng dụng này lên Store và nó đầy khả năng để cạnh tranh mạnh mẽ với 2 phiên bản tương tự trên Android và iOS.


Không khó để nhận ra thái độ "xấu" của Google trong việc này phải không? Và dù thế nào thì chúng ta cũng đang phải chấp nhận một thực tại là ứng dụng YouTube tuyệt vời mà Microsoft dày công xây dựng cho người dùng WP sẽ bị vô hiệu hóa cho tới khi nào Google có thái độ hợp tác đúng đắn hơn với Microsoft.

Nguồn GSM Arena

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*