Cái nhìn tổng quát về bản cập nhật Lumia Amber cho các máy Nokia Windows Phone 8

0

Nokia Lumia 925 vừa mới được phát hành ở Trung Quốc (và một số thị trường khác) thì WPDang đã ngay lập tức đưa lên những trải nghiệm mới trong phiên bản cập nhật GDR2 cho các thiết bị Nokia chạy Windows Phone 8, hay còn gọi là "Lumia Amber". Như vậy, ngoài việc cập nhật GDR2 chính thức từ Microsoft, Nokia cũng đã đóng gói một số tính năng bổ sung của riêng mình chỉ dành cho Lumia.



Phiên bản hệ điều hành trên Lumia 925 là 8.0.10327.77. Nhưng khi vào extra+info, chúng ta có thể thấy một dòng chữ lớn "Lumia Amber" trên cùng.



Tính năng được mong chờ nhất ​​"double tap to wake up" có thể được cấu hình trong phần display+touch của settings. Bên dưới tab "touch" bây giờ đã có một checkbox bổ sung cho tính năng đánh thức bằng cách tap 2 lần. Trong khi đó, display+touch đã có một tab mới được gọi là "glance", đó là tính năng đồng hồ lockscreen như chúng ta đã thấy trước đây. Có hai lựa chọn, đầu tiên là để tắt đồng hồ lockscreen sau 15 phút (Tắt/15 phút/Luôn luôn mở), và lựa chọn thứ hai để tuỳ chọn việc mờ dần đi vào ban đêm.


Các thiết lập tài khoản và email của Windows Phone 8 đã nhận được một số cập nhật. Ngoài Google, Nokia, Outlook, Hotmail, Facebook, Twitter, LinkedIn và Sina Weibo (Trung Quốc), trong Amber, bạn cũng có thể thêm tài khoản IBM Notes Traveler vào điện thoại của bạn.



Với bản cập nhật Amber, bạn có thể sử dụng tính năng "lật úp máy để im lặng". Tùy chọn này được ẩn trong thiết lập "audio" của settings. Nokia cũng đã thêm vào hình nền trong thư viện hình ảnh cho Lumia 925. Tất nhiên, các hình nền hoạt động hoàn hảo trên 920 và các thiết bị khác cùng độ phân giải màn hình. Nếu bạn quan tâm, WPDang đã trích các hình ảnh và chia sẻ qua SkyDrive của họ ở đây.



Cuối cùng, chúng ta đã có Smart Camera. Với ứng dụng này và bản cập nhật Amber, Smart Camera có thể thay thế ứng dụng máy ảnh có sẵn trong máy hoàn toàn. Điều này có nghĩa nếu bạn vào settings của máy, chuyển sang tab "applications", chọn "photos+camera" và thay đổi "Pressing the camera button opens" thành Nokia Smart Camera, bạn sẽ có thể ngay lập tức mở ứng dụng này từ nút chụp ảnh của máy mà không phải dùng trình chụp ảnh mặc định của Microsoft.



Các profile màu sắc trong thiết lập màn hình cũng đã được thêm vào. Bạn có thể thay đổi độ bão hoà và tông màu cho màn hình của máy. Tính năng này có vẻ khá mơ hồ nên chúng ta sẽ trở lại với nó sau khi có bản cập nhật chính thức.




Cũng như Lumia 928, bây giờ vói bản cập nhật mới này, chúng ta có khả năng tìm kiếm các Wifi ở trạng thái open dưới dạng bản đồ rất hay. Tính năng này là một phần của việc Data Sense đã được áp dụng cho nhiều nhà mạng và cho nhiều quốc gia hơn trên thế giới.



Ngoài ra, một thay đổi nhỏ khác là FM Radio đã trở lại trong bản cập nhật lần này.

---

Như vậy, tạm thời các tính năng tổng quát trong bản cập nhật là như thế, thông tin cho biết Lumia Amber sẽ chính thức tung ra trong tháng 7, có thể vào tuần thứ 2 của tháng và sẽ được cập nhật dưới dạng OTA như trước đây.

nguồn WPviet

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*