Fujifilm chính thức giới thiệu X-M1: cảm biến X-Trans 16 MP, có Wi-Fi, giá từ 700 USD

0
Sau một vài hình ảnh tiết lộ, Fujifilm cũng đã chính thức giới thiệu mẫu máy ảnh mirrorless X-M1 nhằm bổ sung vào phân khúc máy ảnh mirrorless phổ thông của hãng. Đây là mẫu máy ảnh thuộc dòng X-series có thiết kế nhỏ gọn nhờ lượt bỏ kính ngắm, hệ thống điều khiển đơn giản hơn so với hai hệ máy X-Pro1 cũng như X-E1. Ngoài ra, X-M1 còn sử dụng màn hình LCD 3" độ phân giải 920,000 điểm ảnh có khả năng gập lên xuống khá tiện dụng. Máy sở hữu bộ cảm biến hình ảnh X-Trans CMOS độ phân giải 16 MP vốn đã xuất hiện trên hai dòng máy X-Pro1 hay X-E1. Sản phẩm sẽ đi kèm theo ống kính kit mới mang tên XC 16-50mm F3.6-5.6 OIS.

Fujifilm X-M1 mang kiểu dáng quen thuộc và hoài cổ với phong cách rất riêng của nhà sản xuất máy ảnh lâu đời từ Nhật Bản. Thân máy được làm bằng kim loại với lớp da bọc bên ngoài. Do giảm kích thước chỉ còn 11,7 x 6,7 x 3,9 cm (Sony NEX-3 là 11,7 x 6,2 x 3,3 cm) khiến nó trở nên nhỏ gọn so với hai sản phẩm đàn anh X-Pro1 và X-E1, đồng thời dễ dàng gây ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc.

X-M1 sở hữu cảm biến ảnh CMOS 16 MP công nghệ X-Trans, trong đó mỗi điểm nhạy sáng (photosite) sẽ có 6 màu sắc khác nhau, tránh được tình trạng moire và không sử dụng bộ lọc chống răng cưa Anti Aliasing. Ưu điểm của cảm biến này là khả năng khử nhiễu khá tốt ở ISO cao, đồng thời cho ảnh có độ nhạy sáng ấn tượng.

Để mang lại sự tiện lợi khi chụp, X-M1 sử dụng màn hình LCD 3" độ phân giải 920,000 điểm ảnh có khả năng gập lên xuống. Nhờ vậy góc chụp của máy được mở rộng một cách linh hoạt, không bị bó buộc như các sản phẩm trước đó. Máy tích hợp đèn flash pop-up ngay trong máy với chỉ số GN là 7, công nghệ Super i-flash.

Tính năng nổi bật cuối cùng là khả năng tích hợp Wi-Fi kết nối đến smartphone hoặc máy tính bảng. Cũng giống như nhiều các máy ảnh khác từ Nhât Bản, bạn sẽ cài đặt một ứng dụng trên iOS hoặc Android để truyền tải hình ảnh từ máy X-M1 sang điện thoại cũng như máy tính bảng. Đồng thời, ứng dụng trên di động cũng có khả năng lưu lại vị trí địa lý thông qua GPS vào trong các bức ảnh đã chụp. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng khả năng tự động sao lưu hình ảnh qua Wi-Fi (thông qua Access Point) vào trong máy tính.

Fujifilm X-M1 có giá bán dự kiến là 700 USD cho thân máy hoặc 800 USD cho ống kính đi kèm XC 16-50mm f/3.5-5.6. Sản phẩm sẽ có thêm phiên bản màu da nâu, viền bạc, bên cạnh phiên bản màu đen, viền bạc và phiên bản chỉ có màu đen.


theo Tinhte.vn
Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*