Xem Fast And Furious 6 về

0
Ngay khi vừa bước ra khỏi phòng chiếu, tôi đã cảm nhận được rằng phim này có gì đó khá hơn Iron Man 3..  Không quá dựa vào kỹ xảo, không đi vào cái lối mòn dễ đoán (dù Người Sắt được cái là có kết thúc hơi bất ngờ về series phim sau này)


 Nếu ở phần trước, động lực chỉ đơn giản là tiền,  thì ở phần này, mầm mốm để sản sinh ra nội dung phim lại là liên quan đến vấn đề tình cảm, nghe có vẻ hay hơn, nhân văn hơn, nhưng lại làm phim nhạt hơn, với động lực là tiền, 1 khoản tiền kếch xù, có thể đổi đời, phi vụ được thực hiện trong hoàn cảnh thiếu thốn và gấp rút, thì giờ đây, sau khi có tiền rồi, ở phần này chúng ta chỉ có một cái gọi là "đàn bà". "Đàn bà" gây ra mọi chuyện. "Đàn bà" phản bội. "Đàn bà" rắc rối...
Vẫn là một gia đình ưa mạo hiểm
 Đó chính là "nhược điểm về mặt nội dung" - khá nghèo nàn, và cũng tương đối dễ đoán nhưng khó ngờ. Nhất là ngoài cái chết của kẻ xấu, thì còn 1 cái chết nữa, đối với ai đã từng xem phần 3 thì đều có thể đoán trước, thậm chí nếu tinh ý thì còn có thể biết ngay ở đoạn dạo đầu phim. Và khi đoạn bonus lật lại 1 cái chết ở phần 3 thì hóa ra đó ko phải tai nạn mà là do chủ đích, thật bất ngờ, tên khốn gây ra chính là chú Jason Statham, hứa hẹn một phần 7 hấp dẫn.

Xế rất chất
 Sau hai năm, trở lại với phần 6, bộ phim về đua xe vẫn giữ được cái chất chơi của "dân tổ", chỉ có điều với đất diễn dành cho chú "cục đá" thì phim này hơi thiên về trình diễn đô vật, xe thì nhiều nhưng chả đa dạng mà cũng chả có chiếc nào làm điểm nhấn. Nội dung hơi chậm và thiên về hồi tưởng các phần cũ. Các pha hành động thì rất điên cuồng về ý tưởng và hình thức nhưng lắm lúc hơi ảo, ảo quá, vô lý quá khéo dẫn đến việc là khó mà nhập tâm đến mức hồi hộp, khó thở được như phần 5. Được cái đoạn Dom vs Letty tổ lái vờn 2 con xe với nhau khá là nghệ :). Kỹ xảo-âm thanh thì có lẽ khỏi phải bàn, quá tuyệt.
Từ F1 bọc thép
Cho đến đua xe tăng

 Chung cuộc đây là 1 phim hay, nhưng hội thoại nhiều và lắm tình tiết chậm. Hơi loãng chất "xế". Và đặc biệt không dành cho nhiều đối tượng, ví dụ như:
- Chưa xem các phần trước (vì phim diễn ra tương đối chậm, nói nhiều, không hợp với người lần đầu xem, ngồi rạp mà lắm ông lắm bà cứ "ơ phim hài à?")
- Không biết gì về xe (lúc nói đến "thích cơ bắp kiểu Mỹ", xin lỗi chứ đầu óc dâm loạn kiểu gì mà cứ cười khúc khích, đó là loại xe, chứ không phải mấy cái thớ thịt trên người)
- Võ sư ( - "ơ đánh nhau ít thế" )
- Dâm nữ ( - "uầy cơ bắp, người đẹp thế nhể" ) cái này chắc cũng giống cái trên...
- Thích cảm thụ một cách hoàn hảo (like me) tốt nhất nên đợi bluray về xem trên màn hình to, âm thanh khủng mà tận hưởng một mình.





Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Please Select Embedded Mode To show the Comment System.*